Lắp đặt hệ thống máy phun sương tại nhà chỉ với 9 bước

Lắp đặt hệ thống máy phun sương chắc hẳn đã không còn xa lạ đối với mọi người thời nay, nó không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm nguồn nước, điện năng (đồng nghĩa với việc tiết kiệm tiền điện nước), mà còn giúp chúng ta tiết kiệm được vô số thời gian. Thay vì phải thức khuya, dậy sớm chỉ để canh giờ tưới tiêu, khu vườn hoa quả sẽ luôn luôn được tưới nước đầy đủ và đúng giờ, người làm vườn sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị bữa sáng cho gia đình. Ngoài ra, khi bạn vắng nhà thì hệ thống máy phun sương tự động vẫn sẽ không quên giúp bạn chăm sóc khu vườn của mình một các cẩn thận và đúng giờ.

Vậy làm thế nào để lăp đăt hệ thống máy phun sương cho khu vườn của bạn? Rất dễ dàng nếu bạn làm theo trình tự 9 bước sau:

  1. Xác định mô hình tưới

Hãy bắt đầu thiết lập một hệ thống máy phun sương quy mô nhỏ: Một vườn rau được xếp thành hàng hoặc một kệ hoa trên sân thượng là một sự khởi đầu hoàn hảo. Những bụi cây quanh nhà hoặc trên hàng rào nhà bạn cũng có thể được sử dụng phương pháp phun sương này.

  1. Xác định nguồn nước tưới

Đối với hệ thống máy phun sương quy mô nhỏ, bạn có thể sử dụng nguồn nước sinh hoạt hoặc từ một bồn nước đặt trên cao.

  1. Xác định tổng lưu lượng nước tưới.

Vẽ lại mô hình khu vườn, liệt kê các cây hoặc hoa mà bạn muốn phun sương và khoảng cách giữa các cây với nhau. Mỗi cây sẽ có một đầu béc phun sương tương ứng (mỗi đầu béc phun sương thường có lưu lượng 2 lít – 4 lít – 8 lít/giờ) để cung cấp nước tưới cho cây. Thường chúng ta sẽ sử dụng 2 đầu béc phun sương cho các loại cây cần nhiều nước như khoai tây, cây hoa tú cầu, cây hoa đỗ quyên,…

  1. Van tự động – hẹn giờ tưới

Tiếp theo, bạn sẽ phải cần sử dụng đến thiết bị van tự động cho hệ thống máy phun sương, là thiết bị mà bạn có thể hẹn giờ phun và điều chỉnh thời gian phun cho cây trồng. Bộ điều chỉnh áp suất và van chống chảy ngược là các thiết bị để ngăn nguồn nước phun chảy ngược, hạn chế rủi ro làm hư hỏng các đường ống nước phun.

  1. Lắp ráp các đường ống phun sương

Đặt các đường ống ra ngoài nắng trong 1 đến 2 giờ để làm mềm nhựa, tạo độ linh hoạt cho dây để dễ dàng lắp ráp. Dùng kéo cắt ống, sau đó nối vào các đầu nối béc tạo thành một hệ thống cho cả khu vườn. Tiếp đến, ta sử dụng các dây rút để liên kết đường dây với khung dàn phía trên.

  1. Kế nối các thiết bị đã chuẩn bị ở các bước trên lại theo thứ tự

Máy phun sương, bộ lọc nước, Van tự động, bộ hẹ giờ, đầu nối béc, ống phun sương, các đầu béc phun sương và đường ống phun sương

   7. Thử kiểm tra thành quả của bạn.

Mở van khóa để nước chảy từ vòi đến hệ thống máy phun sương. Chỉnh giờ phun trên bộ hẹn giờ, để chế độ ON. Mở vòi nước và gim điện. Nếu lắp ráp đúng, bạn sẽ thấy các đầu béc phun sương sẻ phun sương. Điều chỉnh lượng nước phun bằng cách thay đổi béc phun sương từ nhỏ tới lớn sao cho phù hợp.

  1. Khắc phụ ngay nếu có vấn đề

Khi cảm thấy béc phun sương đả phun một cách ổn định, hãy tắt hệ thống hẹn giờ nhưng vẫn để vòi nước bật. Nếu nghe tiếng nước ngừng chảy thì có thể đảm bảo rằng không có bất cứ sự rò rỉ nào giữa vòi nước và các thiết bị khác. Nếu xảy ra hiện tượng rò rỉ thì có thể bạn đã nối lệch ren. Hãy kiểm tra lại một cách chắc chắn hơn hoặc sử dụng băng keo để dán phần bị rò rỉ xung quanh đường nối.

  1. Tận hưởng thành quả của bạn

Sau cùng, nếu mọi thứ đều tốt đẹp thì bạn chỉnh thời gian theo giờ phun bạn muốn và hai lần một ngày là vừa đủ. Hãy điều chỉnh các thời lượng khác nhau để tìm ra thời lượng phun sương phù hợp với vườn cây, không gian nhà bạn.

Tóm lại, các thiết bị mà bạn cần để lắp đặt một hệ thống máy phun sương tại nhà bao gồm:

  • Máy phun sương cao áp
  • Bộ béc phun sương
  • Dây phun sương PE
  • Van điện từ
  • Bộ hẹn giờ
  • Các tê co phun sương
  • Dây rút
  • Dây điện, ổ cắm điện

Chúc các bạn lắp đặt hệ thống máy phun sương thành công cho khu vườn nhỏ tại nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *